หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

Jonathan De Guzman định chọn áo số 1 ở Chievo

Việc lựa chọn số áo độc lạ như De Guzman trong lịch sử không phải là chưa có ai từng làm. Trước đây nhiều cầu thủ nổi tiếng cũng đã lựa chọn những số áo rất đặc biệt cho mình ở những giải đấu quan trọng. De Guzman  đã lựa chọn áo với số 1, là số dành cho các thủ môn ở các giải đấu thông thường. Cùng theo dõi để biết thêm về cầu thủ này nhé!

1/ Số áo của Jonathan De Guzman ở Chievo

Sự việc một cầu thủ trên sân không phải thủ môn lại sử dụng áo thi đấu mang số 1 đã làm cho có rất nhiều người phản đối. Đây vốn dĩ là số áo độc quyền cho các thủ môn vậy mà lại một cầu thủ chạy trên sân sử dụng. Đặc biệt hơn nữa đó là hai thủ môn của đội bóng này lại mang những số áo to đùng là 32 và 90. Có vẻ như đội bóng này đã làm số áo theo con số yêu thích của các cầu thủ vậy.
Đây là một điều thực sự điên rồ và đã phá vỡ mọi nguyên tắc trong việc dặt số áo trong bóng đá. Đây là chia sẻ của các cổ động viên Chievo. Nhưng có lẽ với những ai có trí nhớ tốt, hẳn họ chưa quên Chievo cũng đã từng điên rồ hơn một lần. Bởi trong quá khứ, một trong những thủ môn ấn tượng với cái đầu trọc và bộ râu dê của họ. 
Jonathan De Guzman là gương mặt quen thuộc của Bồ Đào Nha
Jonathan De Guzman là gương mặt quen thuộc của Bồ Đào Nha
Cristiano Lupatelli từng đeo áo số 10, khi Chievo lần đầu tiên lên chơi ở Serie A, mùa 2001/02. Trước khi chuyển sang Chievo, Jonathan De Guzman thi đấu tại Napoli với chiếc áo số 6. Giải thích về quyết định lựa chọn chiếc áo số 1 tại Chievo, tiền vệ người Hà Lan cho biết
Đó thực sự là một con số tuyệt vời. Quyết định này của Guzman lấy cảm hứng từ hình ảnh huyền thoại Edgar Davids mặc chiếc áo số 1. Khi anh còn thi đấu ở CLB FC Barnet tại Championship.
Chính vì vậy mà ban liên đoàn Chievo đã quyết định trao số áo của một thủ môn, cho một tân binh đá ở hàng tiền vệ. Trong thời buổi hiện nay, những quyết định như vậy không gì khác ngoài để gây sự chú ý từ dư luận. Argentina đã từng làm tương tự với Norberto Alonso tại World Cup 1978.
Từng là một tài năng trẻ trong bóng đá Hà Lan. De Guzman chuyển tới La Liga chơi bóng. Guzman chứng tỏ được năng lực của mình trong màu áo Mallorca và Villareal, trước khi được Swansea để mắt tới. Sau 2 năm chơi bóng tại đây theo dạng cho mượn, De Guzman chính thức cập bến Napoli vào mùa Hè năm 2014.
Jonathan De Guzman trong tay chiếc áo số 1
Jonathan De Guzman trong tay chiếc áo số 1
Khi Guzman Ở tuổi 28, tuổi chín với một cầu thủ. Anh đã gia nhập một câu lạc bộ tầm trung là Chievo theo dạng cho mượn. Năm ngoái, anh chỉ có vỏn vẹn 5 trận được ra sân khi khoác áo Carpi. De Guzman cũng từng là một gương mặt quen thuộc của đội tuyển quốc gia Hà Lan. Anh được gọi lên tuyển từ năm 2013 và có 14 trận thi đấu cho đội tuyển.

2/ Một số thông tin về Jonathan De Guzman

Jonathan De Guzman (sinh ngày 13 tháng 9 năm 1987) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Đức Eintracht Frankfurt và đội tuyển quốc gia Hà Lan.
De Guzman là người gốc Canada, nhưng đã sẵn sàng cho Hà Lan sau khi anh ấy có quốc tịch Hà Lan vào năm 2008. Anh ấy đã bốn lần khoác áo U21 Hà Lan, ghi ba bàn và tham gia Thế vận hội Mùa hè 2008 ở Bắc Kinh. De Guzmán đã tiến bộ thông qua Học viện Feyenoord, ra mắt đội bóng đầu tiên vào năm 2005.
 Jonathan De Guzman mặc áo số 1 trên sân thi đấu
Jonathan De Guzman mặc áo số 1 trên sân thi đấu
De Guzman sinh ra ở Scarborough, Ontario và là người gốc Jamaica và Philippines. Cha của anh, Bobby, từ Philippines, và mẹ Pauline, từ Jamaica, đến Canada khi họ mười tuổi và có ba đứa con. Một cô con gái Jenelle và hai con trai Jonathan và Julian. Anh trai của De Guzman là Julian De Guzman, cũng là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.
Tuy nhiên anh đã đã nghỉ hưu với tư cách là cầu thủ khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Canada. Hiện là tổng giám đốc tại Ottawa Fury. Julian là người Canada đầu tiên chơi ở La Liga Tây Ban Nha.
Tuổi thơ của De Guzman hoàn toàn tập trung vào bóng đá. Đầu tiên cha anh muốn con trai chơi bóng rổ, nhưng do chiều có hạn của anh em, họ bắt đầu tập trung vào các môn thể thao khác. Khi họ bắt đầu chơi bóng đá, hai anh em hoàn toàn yêu thích môn thể thao này.
Trên đây là thông tin về cầu thủ De Guzman với số áo số 1 của thủ môn đã gây rất nhiều tranh cãi trong dư luận. Sự phá cách này cũng không nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cổ động viên nơi này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น